Tin tức
  • Du lịch chợ gốm Bát Tràng

    Du lịch chợ gốm Bát Tràng

    14/09/2011
         Phong phú với hàng triệu mặt hàng, chợ gốm sứ quy tụ từ con thú đất nung nhỏ xíu cho đến chiếc lọ lục bình có giá chục triệu. Không chỉ đến mua bán, du khách còn được người dân làng cổ Bát Tràng giới thiệu công nghệ, tinh hoa của sản phẩm gốm truyền thống.
  • Bát tràng sau cơn suy thoái

    Bát tràng sau cơn suy thoái

    14/09/2011
    Hơn 800 hộ gia đình sản xuất kinh doanh thì chỉ có chưa đầy 100 hộ tiếp cận được vốn vay kích cầu.“Từ sáng đến trưa mới được một chuyến, mà độc có hai khách người Nhật. Làm ăn dạo này khó khăn quá chú ạ”, bác đánh xe trâu du lịch Bát Tràng tợp chén trà còn nghi ngút khói, sau cái lắc đầu ngao ngán.
  • Nỗi buồn vui xen lẫn ở Bát Tràng

    Nỗi buồn vui xen lẫn ở Bát Tràng

    14/09/2011
    Đã 9 năm trôi qua kể từ ngày UBND thành phố Hà Nội ra quyết định tôn tạo, xây dựng Bát Tràng thành điểm du lịch làng nghề. Từ đó đến nay, đất và người Bát Tràng đã phải trải qua không ít khó khăn để giữ được chỗ đứng trong lòng người tiêu dùng và khẳng định vị thế của làng nghề gốm sứ lâu đời bậc nhất nước ta.
  • Bát Tràng một cách nổi tiếng của riêng mình

    Bát Tràng một cách nổi tiếng của riêng mình

    14/09/2011
    Nằm bên bờ tả ngạn sông Hồng, cách trung tâm Thủ đô Hà Nội hơn 10 km về phía Đông - Nam là làng gốm Bát Tràng, nay thuộc huyện Gia Lâm (ngoại thành Hà Nội).
  • Bát Tràng giá trị thật của một gốm quê

    Bát Tràng giá trị thật của một gốm quê

    09/09/2011
         Từ trung tâm Hà Nội, qua cầu Chương Dương, theo con đường đê phía tả ngạn sông Hồng khoảng 15km là đến Bát Tràng, ngôi làng cổ hơn 400 năm tuổi của huyện Gia Lâm, một huyện ngoại thành Hà Nội. Ở thế kỷ thứ 21, dòng xoáy đô thị có khả năng cuốn sạch mọi “dấu xưa xe ngựa” ở cả những làng quê xa ngái. Riêng Bát Tràng, vùng quê ngay sát nách Hà Thành, “hương đồng gió nội” còn lưu giữ được khá nhiều...
  • Bát Tràng làm theo lời căn dặn của Bác hồ

    Bát Tràng làm theo lời căn dặn của Bác hồ

    09/09/2011
         Thương hiệu “gốm Bát Tràng” đã trở nên quen thuộc với cả nước. Nhưng có lẽ ít ai biết, sự phát triển của làng gốm Bát Tràng trù phú hôm nay luôn có bóng hình vị cha già kính yêu của dân tộc.
  • Bát tràng một thương hiệu đã được khẳng định

    Bát tràng một thương hiệu đã được khẳng định

    09/09/2011
         Trong vòng xoáy của nhịp sống mới, có những làng nghề ở Hà Nội chỉ còn tồn tại trong thơ ca, nhạc hoạ và trong ký ức của người Hà Nội. Nhưng, cũng có những làng nghề truyền thống còn tồn tại và đang cố gắng tìm những lối đi mới. Làng gốm Bát Tràng là một điển hình cho sự nhạy bén bắt kịp thị hiếu khách hàng hiện đại.
  • Trung tâm làng Bát Tràng xưa ở đâu vẫn còn một dấu hỏi?

    Trung tâm làng Bát Tràng xưa ở đâu vẫn còn một dấu hỏi?

    09/09/2011
         Trước năm 2000, những hiểu biết về trung tâm gốm Bát Tràng chính là làng Bát Tràng hôm nay. Giới nghiên cứu từng thừa nhận Bát Tràng hiện đại chính là một phần còn lại của làng Bát Tràng cổ xưa. Nhưng chỉ những khám phá mới của ngành khảo cổ mới hé mở những bí ẩn về lịch sử Bát Tràng.
Giỏ hàng