Tin tức
  • Đặc điểm nhận biết gốm cổ

    Đặc điểm nhận biết gốm cổ

    13/10/2011
        Gốm sứ có một quá trình hình hành và phát triển lâu dài, sản phẩm luôn đa dạng, phong phú. Đặc biệt là gốm màu. Mỗi vùng đất vào mỗi thời kỳ lịch sử đều có một phương pháp chế tạo khác nhau.
  • Từ bỏ chốn phồn hoa đô hội, về quê thổi hồn vào gốm

    Từ bỏ chốn phồn hoa đô hội, về quê thổi hồn vào gốm

    13/10/2011
        Quay về lập nghiệp tại quê nhà,Trần Mạnh Thiều đã từ chối đề nghị của một số Cty ở Hà Nội Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tại Hà Nội
  • Men gốm sứ Bát Tràng

    Men gốm sứ Bát Tràng

    11/10/2011
         Mãi đến giờ tôi vẫn chưa thoát khỏi cái ám ảnh về những xúc cảm dữ dội từ anh mỗi khi nhắc đến vẻ đẹp khác biệt và phong phú của men gốm Bát Tràng. Tôi buộc phải dùng từ "ám ảnh", bởi bằng mọi cách, đã không lý giải nổi vì sao một người chưa từng đặt chân lên đất Bát Tràng mà lại trân trọng khả năng sáng tạo cùng nỗi nhọc nhằn đầy tự nguyện của những người con làng gốm đến thế.
  • Gốm sứ Bình Dương

    Gốm sứ Bình Dương

    03/10/2011
         Cùng với những ngành nghề như Sơn mài và Điêu khắc gỗ, nghề gốm sứ không những mang lại giá trị kinh tế cao và tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động, mà còn tạo nên một nét văn hóa truyền thống đặc sắc.  
  • Người vuốt gốm bằng tay cuối cùng ở Bát Tràng

    Người vuốt gốm bằng tay cuối cùng ở Bát Tràng

    30/09/2011
         "Cơn lốc" công nghệ đã buộc nhiều làng nghề phải tự mình thay đổi, áp dụng máy móc, từ bỏ việc sản xuất thủ công. Làng gốm Bát Tràng cũng không phải ngoại lệ. Tính đến nay, làng chỉ còn một người duy nhất sử dụng phương pháp vuốt nặn gốm bằng tay truyền thống. Đó là Phạm Anh Đạo, chàng trai khiếm thính nặng lòng với gốm.  
  • Gốm sứ Giang Cao - Bát Tràng - "Căn cứ địa" của con đường gốm sứ

    Gốm sứ Giang Cao - Bát Tràng - "Căn cứ địa" của con đường gốm sứ

    30/09/2011
         Cùng với những đoạn tranh gốm: Chu Đậu, Phù Lãng, Bàu Trúc, Vĩnh Long... gốm Giang  Cao là đại diện xuất sắc của gốm sứ truyền thống Việt Nam được vinh danh trên Con đường gốm sứ. Thế nhưng, ít ai biết đến các sản phẩm của làng gốm sứ Giang Cao - Bát Tràng đã góp phần làm nên thành công của Con đường gốm sứ ngay từ những ngày đầu triển khai ý tưởng của họa sĩ, nhà báo Nguyễn Thu Thủy.
  • Những nét đẹp của con đường gốm sứ

    Những nét đẹp của con đường gốm sứ

    30/09/2011
         Tôi thích gọi con đường gốm là đường của người lao động vì ngày nào cũng thế, từ 1h sáng đến tận tối mịt, con đường này chứng kiến bao mảnh đời mưu sinh, bươn chải kiếm sống nơi đây. Vào 9h sáng nay 5/10, con đường gốm đã chính thức khánh thành và được tổ chức Guiness công nhận là bức tranh gốm dài kỷ lục.
  • Con đường gốm sứ ven sông Hồng

    Con đường gốm sứ ven sông Hồng

    30/09/2011
         Những dòng người nô nức kéo về Hà Nội – khi thủ đô bước sang nghìn năm tuổi để ngắm nhìn những công trình nghệ thuật giữa lòng Hà Nội. Tâm điểm và là nơi thu hút nhiều khách tham quan nhất , đó chính là khu vực Hồ Hoàn Kiếm.
Giỏ hàng