Tin tức
  • Nguyễn Ngọc Tuấn người thợ gốm táo bạo

    Nguyễn Ngọc Tuấn người thợ gốm táo bạo

    01/06/2013
    Giữa những bụi bặm của làng gốm, có một người dung dị với từng tấc đất, chỉ mong được thắp lửa cho cái nghề của cha ông. Đó là Nguyễn Ngọc Tuấn, nhiều người đã quen với cái danh xưng Tuấn “đồng nát” trong làng gồm Bát Tràng.
  • Chiêm ngưỡng sự độc đáo tượng La Hán bằng sứ

    Chiêm ngưỡng sự độc đáo tượng La Hán bằng sứ

    10/05/2013
    Đến làng gốm Bát Tràng những ngày này, nhiều người thích thú chiêm ngưỡng những bức tượng làm bằng sứ độc đáo tại chùa Tiêu Giao (thôn Giang Cao, xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm, HN) - một trong hai chùa nổi tiếng của Bát Tràng.
  • Du lịch Bát Tràng vừa ’’hạt dẻ"mà lại rất thú vị

    Du lịch Bát Tràng vừa ''hạt dẻ"mà lại rất thú vị

    06/05/2013
    Nếu điều kiện tài chính không cho phép bạn có một kì nghỉ xa dài ngày thì một chuyến đổi gió ra ngoại thành Hà Nội để xả hơi cũng là một lựa chọn không tồi. Du lịch Bát Tràng và khám phá làng gốm chính là một trong những điểm đến thú vị điển hình mà bạn không nên bỏ lỡ.
  • Nhọc nhằn đời phu gốm

    Nhọc nhằn đời phu gốm

    02/05/2013
    Dũi lút mình vào khói bụi từ khi trời sáng đến lúc nhập nhoạng hoàng hôn, số tiền mà một cửu vạn, một phu gốm kiếm được đôi khi cũng chỉ đủ để đắp đổi lấy miếng cơm.
  • Cố đô Huế tiếp nhận 12 lư hương dâng vua Nguyễn do làng gốm Bát Tràng tặng

    Cố đô Huế tiếp nhận 12 lư hương dâng vua Nguyễn do làng gốm Bát Tràng tặng

    30/04/2013
    (chogombattrang.vn) - Sáng 27/4 tại Thế Miếu (Đại Nội Huế) đã diễn ra lễ tiếp nhận 12 lư hương theo kiểu lư hương triều Nguyễn làm từ gốm Bát Tràng do chính làng nghề nổi danh này dành tặng cho Trung tâm Bảo tồn di tích cố đô Huế nhân dịp Festival làng nghề Huế 2013.
  • Hồn quê trong gốm sứ Bát Tràng

    Hồn quê trong gốm sứ Bát Tràng

    20/02/2013
    Khi đến Hà Nội hoặc du lịch các tỉnh, thành phía Bắc, nhiều du khách thường ghé Bát Tràng - một làng gốm danh bất hư truyền, để tham quan, mua chút quà làm kỷ niệm.
  • Bát Tràng vào xuân mới

    Bát Tràng vào xuân mới

    19/02/2013
    Những ngày đầu năm Quý Tỵ, con đường chính từ đầu làng gốm sứ Bát Tràng ít tấp nập hơn những ngày cuối năm Nhâm Thìn. Từ những con phố mới rộng thênh thang đến những ngõ nhỏ nơi đây, không khí xuân vẫn còn tràn ngập bởi cách trang hoàng nhà cửa, băng rôn chào đón một năm an lành, hạnh phúc. Chợ gốm đã mở trở lại sau mấy ngày nghỉ tết. Các xưởng học vẽ đã hoạt động khá nhộn nhịp. Làng nghề lại quay lại nhịp sống thường nhật.
  • Gốm sứ Giang Cao kề bên Bát Tràng

    Gốm sứ Giang Cao kề bên Bát Tràng

    19/02/2013
    Nhắc đến nghề gốm sứ truyền thống, người ta thường hay nghĩ đến gốm Bát Tràng. Hầu như không ai biết bên cạnh Bát Tràng còn có một làng gốm Giang Cao. Không có lịch sử lâu đời tới cả vài trăm năm như gốm Bát Tràng, song gốm Giang Cao lại có sức bật trẻ của một làng nghề 60 năm tuổi vừa được công nhận là làng nghề truyền thống Hà Nội.
Giỏ hàng