Tin tức
  • Hình ảnh dân tộc được khắc họa trên gốm sứ Bát Tràng

    Hình ảnh dân tộc được khắc họa trên gốm sứ Bát Tràng

    27/08/2011
          Ngày nay, làng nghề Bát Tràng không chỉ nổi tiếng trong nước mà còn được biết đến ở nhiều nước như: Trung Quốc, Pháp, Mĩ, Nhật Bản… Danh tiếng ấy có được bởi gốm sứ Bát Tràng mang nét đẹp của chất men và dáng gốm, quan trọng hơn, nó mang trong mình cái hồn quê của dân tộc.    
  • Vua men gốm cổ” Bát Tràng

    Vua men gốm cổ” Bát Tràng

    26/08/2011
         KTĐT - Với “vốn” lận lưng khoảng 70 bài men gốm cổ, Trần Độ được mệnh danh là “vua men gốm cổ” Bát Tràng, một "phù thuỷ" trong việc phủ "màu thời gian" cho gốm. Nhưng để có được thành quả đó, anh đã phải đánh đổi bằng cả tuổi trẻ của mình với khoảng 20 năm lăn lộn kiếm tìm.
  • Đình làng Bát Tràng

    Đình làng Bát Tràng

    26/08/2011
         Đình Bát Tràng thuộc thôn Bát Tràng, huyện Gia Lâm, thanh phố Hà Nội. Từ trung tâm Hà Nội qua cầu Chương Dương (hoặc Cầu Long Biên), rẽ phải theo đê sông Hồng khoảng 10km tới gần sát công trình thuỷ nông Bắc Hưng Hải, rẽ xuống dốc bên phải đi khoảng 800m là tới đình.
  • Xóm cổ Bát Tràng

    Xóm cổ Bát Tràng

    26/08/2011
         Khu vực này nay thuộc xóm 1,2 thôn Bát Tràng, huyện Gia Lâm, Hà Nội, giáp bờ sông Hồng, được bảo tồn và là một địa chỉ tham quan hấp dẫn đối với du khách.  
  • Làng gốm Bát Tràng ven bờ sông Hồng

    Làng gốm Bát Tràng ven bờ sông Hồng

    26/08/2011
         Bát Tràng là một làng cổ nằm bên sông Hồng, ngay từ đầu làng đã bắt gặp những bình hoa, chậu cảnh, tượng gốm bày la liệt, rải dài theo ngõ ngách khắp làng; cả hàng mộc, thô cho đến những thành phẩm trau chuốt, bóng bẩy, đa hình, đa sắc; cả đồ dân dụng cho đến hàng mỹ nghệ đắt tiền...
  • Vinh danh gốm sứ Giang Cao - Bát Tràng trên "Con đường đê gốm sứ"

    Vinh danh gốm sứ Giang Cao - Bát Tràng trên "Con đường đê gốm sứ"

    26/08/2011
         Đoạn tranh Làng nghề truyền thống Giang Cao - Bát Tràng có độ dài 35 m, tổng diện tích 70m2 , trên công trình nghệ thuật con đường gốm sứ ven sông Hồng đã được khánh thành sáng nay (1/10).Chiều 5/10,
  • Làng nghề Bát Tràng vì một không khí trong lành

    Làng nghề Bát Tràng vì một không khí trong lành

    26/08/2011
         Từ nhiều năm nay, Bát Tràng được biết đến với hàng trăm nghìn sản phẩm gốm sứ nổi tiếng. Sức sống của làng nghề truyền thống ven sông Hồng ấy được “thổi” bởi hàng nghìn lò nung cháy rực đêm ngày.
  • Làng gốm sứ cổ truyền Bát Tràng

    Làng gốm sứ cổ truyền Bát Tràng

    26/08/2011
         Làng quê Việt Nam còn lưu lại nhiều làng nghề đặc sắc, góp phần điểm tô cho sự đa dạng phong phú của nền văn hóa nước ta. Một trong những làng nghề được lưu danh đó là Làng gốm Bát Tràng, một trong những làng nghề cho ra đời nhiều sản phẩm tinh tế, sống động, ắp đầy màu sắc quê hương.  
Giỏ hàng