Tin tức
  • Lưu ý không phải bát, đĩa gốm sứ nào cũng an toàn

    Lưu ý không phải bát, đĩa gốm sứ nào cũng an toàn

    26/09/2013
    Bát, chén, đĩa bằng chất liệu gốm sứ là sự lựa chọn lý tưởng của không ít bà nội trợ bởi độ an toàn cao hơn bát đĩa nhựa, melamine... Tuy nhiên, không phải đồ sứ nào cũng an toàn tuyệt đối.
  • Mẹo phát hiện hàng gốm sứ đã qua phục chế

    Mẹo phát hiện hàng gốm sứ đã qua phục chế

    30/08/2013
    Những người sưu tầm đồ gốm sứ cổ hay đồ sưu tập thường hay la cà ở các buổi đấu giá từ thiện của cộng đồng, buổi trưng bày đồ cổ của địa phương, hàng thanh lý của hàng xóm hay bạn bè và các trang web để tìm được những “món hời”. Tuy nhiên, việc mua bán từ một người bạn không biết hay không bao giờ có thể gặp lại thường chứa đựng nhiều rủi ro.
  • Cách kiểm tra đồ sứ bị nhiễm độc chì đơn giản bằng dấm và nước

    Cách kiểm tra đồ sứ bị nhiễm độc chì đơn giản bằng dấm và nước

    15/05/2013
    chogombattrang.vn - Chì trong đồ gốm sứ ngấm vào thức ăn uống và đưa vào cơ thể, làm ảnh hưởng đến hệ thần kinh, máu, gây nhiễm độc nặng, thậm chí tử vong.
  • Những cách chọn đồ gốm sứ an toàn

    Những cách chọn đồ gốm sứ an toàn

    08/05/2013
    Chogombattrang.vn - Trong khi các cơ quan chức năng vẫn chưa có câu trả lời về gói “lạ” trong chiếc đĩa hoa hồng của Trung Quốc thì trước đó, các nhà khoa học Việt Nam đã từng khuyến cáo về chì chứa trong đồ gốm sứ có thể làm tổn thương não, đau cơ khớp, giảm IQ trên người.
  • Cách nhận biết cơ bản gốm sứ Bát Tràng với gốm sứ Trung Quốc

    Cách nhận biết cơ bản gốm sứ Bát Tràng với gốm sứ Trung Quốc

    04/12/2012
          Gốm sứ Bát Tràng là một dòng gốm Việt Nam có lịch sử gắn liền với việc hình thành làng gốm cổ Bát Tràng từ thế kỷ XIV – XV, theo sự phát triển của thị trường và sự ảnh hưởng của gốm sứ Trung Quốc nên gốm sứ Bát Tràng cũng có nhiều thay đổi. Bài viết này giúp chúng ta có thể dễ dàng nhận ra được, phân biệt được đâu là gốm sứ của làng nghề Truyền thống Bát Tràng, đâu là hàng Trung Quốc.  
  • Giới thiệu cơ bản về đồ gốm

    Giới thiệu cơ bản về đồ gốm

    28/05/2012
         Một hiện vật gốm là hiện vật được làm bằng đất nung ở nhiệt độ ít nhất là 500oC. Ở nhiệt độ này, những tác động của nhiệt độ là không thể thay đổi và cốt đất làm từ đất sét sẽ trở thành gốm.
  • Bí kíp tân trang đồ gốm sứ cổ

    Bí kíp tân trang đồ gốm sứ cổ

    27/04/2012
         Đang có một công việc ổn định nhưng đồng lương quá eo hẹp nên anh Nguyễn Văn Hảo quyết định ra ngoài làm việc. Cơ duyên đã đưa người đàn ông này đến với một nghề rất đặc biệt - nghề phục chế đồ gốm cổ. Dường như không ai có thể nhận ra những món đồ cổ đẹp long lanh lại chính là những món đồ đã từng vỡ, hỏng....thậm chí là nát vụn được bàn tay người thợ này gia công lại.
  • Sử dụng đồ gốm sứ để trang trí

    Sử dụng đồ gốm sứ để trang trí

    16/04/2012
       Với những người yêu đồ gốm sứ, việc lập ra cả một phòng riêng biệt để trưng bày những món đồ mình yêu thích không “là vấn đề”. Điều quan trọng là phải biết cách sắp xếp hợp lý, bài bản”.  
Giỏ hàng