Hũ gạo là vật dụng quan trọng trong gia đình

 

Từ bao đời nay hũ gạo là vật dụng đã gắn bó trong căn bếp gia đình việt, nhưng càng ngày nếp sống hiện đại người ta càng ít quan tâm tới vật dụng ấy. Ngày trước hũ gạo tượng trưng tài lộc của gia đình nơi cất giữ của cải, càng giàu thì hũ gạo càng lớn. Lẽ đó ông cha ta luôn cất giấu những vật quan trọng trong hũ gạo vì mong muốn của cải trong gia đình không bao giờ vơi. Thường sẽ được làm bằng đất sét nung vừa hút ẩm lại mang tính thổ tương sinh với tính mộc của gạo.

 hu-sanh-dung-gao-bao-khanh

 

Đặt hũ gạo chuẩn phong thủy

Hành thổ nên đặt đúng nhất tức là hướng tây nam hoặc đông bắc của căn nhà. Không nên đặt các hướng khác vì hũ gạo tượng trưng cho tài sản. Hũ gạo cũng là két tiền vì vậy không nên để người ngoài nhìn thấy, kị đặt nơi lộ khách vào nhà nhìn thấy. Nên đặt ở góc khuất thoáng mát. Kê cao hũ gạo, vì khi đặt hũ gạo thấp thoát năng lượng xuống đất lại không thuận tiện sử dụng. Chưa kể đó thường vào mùa xuân thời tiết bắc Việt hay có nồm ẩm ướt hỏng gạo.

Không đặt hũ gạo ở nơi có tài vị vì trong nhà đây là nơi sinh sôi lợi tức hũ gạo tính nặng đè nén không sản thêm tiền bạc khi để đây. Mỗi ngày nên mở số lần cũng phải hạn chế khoảng vài lần, vì theo kinh nghiệm ông cha mở nhiều lần thoát hết khí lực không tốt cho gia chủ. Mỗi lần mở cũng ngắn gọn không để quá lâu vì đầu tiên là sẽ có mối mọt không khí ẩm vào thứ hai trong phong thủy kiêng để hũ gạo hở nắp.

Nap-hu-sanh-dung-gao-bao-khanh

Ngưng sử dụng hũ gạo bằng nhựa

Mỗi kinh nghiệm đúc kết phải trải qua nhiều năm tháng nên người đời sau áp dụng mới chính xác. Hũ gạo đã đựng phải trong hũ sành mới là chuẩn, thùng nhựa thường dễ sử dụng nhưng để lâu sinh ra chất độc nên rất kị. Hũ sành đựng gạo bên ngoài láng mịn bên trong lại xốp đặc tính này hút ẩm từ trong ra ngoài cực kì phù hợp với thời tiết việt nam nóng ẩm mưa nhiều.

hu-sanh-dung-gao-phuc-loc-bao-khanh

 

Ngoài ra hũ sành đựng gạo còn có các tính năng khác như chống mối mọt, chuột. Dùng làm vật trang trí cho căn bếp...

Một vài bí quyết trên bạn đã có thể biết thêm về cách chọn và đặt hũ gạo. Để được tư vấn chi tiết về cách đặt trong gia đình bạn hãy gọi cho chúng tôi qua số 0901.500.333

Để xem thêm các mẫu hũ gạo khác.

Nhận thông tin về các chương trình khuyến mãi của Bảo Khánh tại đây.

 

Lượt truy cập: 3256 - Cập nhật lần cuối: 21/06/2018 15:18:59 PM

Giỏ hàng