Tin tức
  • Đặc điểm gốm Thăng Long thời Lý

    Đặc điểm gốm Thăng Long thời Lý

    03/11/2011
         Gốm thời Lý, với các bằng chứng từ thế kỷ XX, nhiều người tin chắc là có và đẹp. Thế nhưng khi đi vào cụ thể thì rất khó vì chứng cứ còn quá ít. Nhưng cuộc khai quật tại địa điểm 18 Hoàng Diệu - Hà Nội đã đem lại những đồ gốm hoàn hảo và các chứng cứ sản xuất tại chỗ của gốm thời Lý.
  • Gốm Lái Thiêu đẹp một cách mộc mạc

    Gốm Lái Thiêu đẹp một cách mộc mạc

    02/11/2011
         Trong các gia đình Nam bộ xưa, nhà nào cũng có chí ít vài ba sản phẩm gốm Lái Thiêu. Sự phát triển của dòng gốm này nở rộ những năm 40 – 60 của thế kỷ trước, tuy không có số liệu cụ thể, chính thức về việc xuất khẩu dòng gốm Lái Thiêu xưa ra nước ngoài, nhưng hiện ở thị trường các nước lân cận như Lào, Campuchia, vẫn bày bán khá nhiều các sản phẩm gốm Lái Thiêu xưa, như một minh chứng cụ thể về sự phát triển và ...
  • Men kết tinh

    Men kết tinh

    01/11/2011
         Men kết tinh có hiệu quả thẩm mỹ đặc biệt.Nó giống như những hạt giống đang nảy mầm, tự do và lây lan.Các hiệu ứng hiện trên bề mặt rất tự nhiên và không theo một sự sắp đặt nào.  
  • Làng gốm Hương Canh

    Làng gốm Hương Canh

    28/10/2011
         “Sứ Móng Cái, vại Hương Canh”, ở miền Bắc Việt Nam, nói đến đồ gốm và nghệ thuật gốm, ai cũng nghĩ đến Hương Canh (Bình Xuyên, Vĩnh Phúc).
  • Gốm sứ miền nam - Gốm Đồng Nai, Sông Bé

    Gốm sứ miền nam - Gốm Đồng Nai, Sông Bé

    27/10/2011
         Nếu ngoài Bắc có 3 trung tâm gốm cổ truyền (Bát Tràng, Thổ Hà, Hương Canh) thì miền Nam cũng có hai trung tâm gốm lớn, là gốm Đồng Nai và gốm sông Bé.
  • Gốm làng Ngòi

    Gốm làng Ngòi

    21/10/2011
         Nghề gốm sứ được đánh dấu mốc ở Bắc Giang từ vài thế kỷ trước, từ những sản phẩm của làng Gốm vùng Châu thổ Sông Hồng, nằm ven sông Cầu- Làng Thổ Hà nổi danh 1 thời; cho đến những sản phẩm dòng gốm riêng- gốm làng Ngòi, Sứ Quảng Minh, Gốm Sứ Bắc Giang…
  • Từ bỏ chốn phồn hoa đô hội, về quê thổi hồn vào gốm

    Từ bỏ chốn phồn hoa đô hội, về quê thổi hồn vào gốm

    13/10/2011
        Quay về lập nghiệp tại quê nhà,Trần Mạnh Thiều đã từ chối đề nghị của một số Cty ở Hà Nội Sau khi tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp tại Hà Nội
  • Gốm sứ Bình Dương

    Gốm sứ Bình Dương

    03/10/2011
         Cùng với những ngành nghề như Sơn mài và Điêu khắc gỗ, nghề gốm sứ không những mang lại giá trị kinh tế cao và tạo công ăn việc làm cho hàng chục ngàn lao động, mà còn tạo nên một nét văn hóa truyền thống đặc sắc.  
Giỏ hàng