Tin tức
  • Gốm cổ trong Hoàng thành Thăng Long - Gốm thời Lê

    Gốm cổ trong Hoàng thành Thăng Long - Gốm thời Lê

    28/12/2011
          Cùng những phát hiện quan trọng về các dấu tích kiến trúc, một số lượng lớn đồ gốm sứ là những vật dụng dùng hàng ngày trong Hoàng cung qua nhiều thời kỳ cũng được tìm thấy.
  • Gốm sứ cổ Việt Nam qua các thời kỳ

    Gốm sứ cổ Việt Nam qua các thời kỳ

    27/12/2011
          Việt Nam là một trong những quốc gia có nghề gốm xuất hiện khá sớm. Theo các tài liệu cổ, gốm đã xuất hiện ở Việt Nam một vạn năm trước đây. Sau đây, xin nêu vài nét khát quát sự có mặt của gốm qua quá trình phát triển lịch sử đất nước.  
  • Chiêm ngưỡng bộ gốm sứ dát vàng của đại gia Hải Phòng

    Chiêm ngưỡng bộ gốm sứ dát vàng của đại gia Hải Phòng

    24/12/2011
         Từ tượng phật, bình phong, đến chén đĩa... đều ánh lên một màu vàng sáng bóng. Hải "đồ cổ" khẳng định, thứ gốm sứ dát vàng mười của ông là tinh xảo và bền bậc nhất.
  • Làng gốm Bàu Trúc

    Làng gốm Bàu Trúc

    21/12/2011
          Ngoài tháp Chăm huyền bí, những vườn nho bát ngát, Phan Rang còn được biết đến với làng gốm Bàu Trúc, nơi những người phụ nữ Chăm ngày ngày thổi hồn vào từng mảnh gốm, khiến nó trở nên tinh xảo, sắc nét.
  • Gốm cổ Hội An trên con tàu buôn gốm bị đắm vào thế kỷ 15
  • Chơi gốm sứ cổ - Một thú chơi tao nhã và lưu giữ hồn dân tộc

    Chơi gốm sứ cổ - Một thú chơi tao nhã và lưu giữ hồn dân tộc

    18/11/2011
         Nét đẹp dung dị của quê hương, đất nước vươn lên từ dáng, từ hình của gốm, sứ đã làm say lòng người. Chơi gốm, sứ cổ là thú chơi tao nhã của rất nhiều người. Không ồn ào, phô trương, thú chơi gốm, sứ cổ như một mạch ngầm trong dòng chảy văn hoá, mà người chơi giữ vai trò kết nối sợi dây văn hoá giữa xưa và nay, giữa quá khứ và hiện tại.  
  • "Con đường gốm sứ" trên biển Đông và cổ vật tàu đắm.

    "Con đường gốm sứ" trên biển Đông và cổ vật tàu đắm.

    15/11/2011
         Đồ gốm sứ khai thác từ 5 con tàu đắm ở vùng biển Việt Nam đang lưu giữ tại các bảo tàng trong nước tái hiện phần nào bức tranh “Con đường tơ lụa”, “Con đường gốm sứ” trên biển Đông. Từ thế kỷ XIII, đồ sứ Việt Nam đã xuất sang các nước Đông Nam Á và Nhật Bản, xa hơn là các nước vùng Trung Cận Đông.
  • Các lò gốm cống vị đất Thăng Long xưa

    Các lò gốm cống vị đất Thăng Long xưa

    04/11/2011
         Năm 1010, vua Lý Công Uẩn hạ chiếu dời đô từ Hoa Lư (Ninh Bình) về thành Đại La, đổi tên là Thăng Long. Từ đó, kinh đô của nước Đại Việt đã phát triển rất hưng thịnh và sầm uất trong nhiều thế kỷ, dưới các triều đại Lý, Trần, Lê.
Giỏ hàng