Tin tức
  • Làng gốm sứ Minh Tân (Hải Phòng)

    Làng gốm sứ Minh Tân (Hải Phòng)

    21/02/2012
          Làng gốm sứ Minh Tân: Làng Dưỡng Động xã Minh Tân (huyện Thủy Nguyên, Hải Phòng) vốn là nơi có nghề truyền thống sứ gốm mỹ nghệ.
  • Chiêm ngưỡng bộ gốm sứ vẽ tay giá khủng

    Chiêm ngưỡng bộ gốm sứ vẽ tay giá khủng

    20/02/2012
          Chiếc bình gốm sứ màu lam hình khổng tước được bán giá 315 triệu đồng; chiếc bình khế vàng sống động niêm yết hơn 400 triệu... Bộ sưu tập gốm sứ đắt giá được những người thợ của Công ty Minh Long 1 vẽ tay hoàn toàn.
  • Đồ gốm sứ cổ của nhà sưu tầm Hồ Tấn Phan

    Đồ gốm sứ cổ của nhà sưu tầm Hồ Tấn Phan

    06/02/2012
          Ở Huế có một người mà  bấy lâu nay được ca tụng  là “người đọc sử dưới đáy  sông; người chịu khó nói điều khó chịu...” nhưng với tôi, ông là người gõ mẻ sành kham nhẫn nhất xứ Huế. Ông là nhà sưu tầm nghiên cứu đồ gốm sứ Hồ Tấn Phan.
  • Gốm tinh là gì?

    Gốm tinh là gì?

    01/02/2012
          Từ “gốm” được sử dụng để chỉ những vật liệu rất khác nhau: gạch, sứ, vật cách điện, gương trong kính viễn vọng, bugi trong ô tô, vỏ bọc lò cao, linh kiện của máy tính, nam châm, răng giả, đá quý tổng hợp, v.v… Trước đây, cho tới đầu thế kỷ XX, gốm được sản xuất chủ yếu từ đất sét và theo các phương pháp có tính chất kinh nghiệm.  
  • Bình gốm cổ Trung Quốc đắt nhất thế giới

    Bình gốm cổ Trung Quốc đắt nhất thế giới

    01/02/2012
          Một chiếc bình gốm sứ cổ Trung Quốc, được phát hiện tại một ngôi nhà ở London, đã được bán với giá kỷ lục 53,1 triệu bảng.
  • Một lão nông với niếm say mê gốm sứ

    Một lão nông với niếm say mê gốm sứ

    31/01/2012
          Hơn 50 năm sưu tầm trên 600 món đồ gốm sứ, ngôi nhà của ông Hai Hương ở xã Minh Hòa, Dầu Tiếng (Bình Dương) như một bảo tàng nhỏ cổ vật, có món được ông giới thiệu là đã hàng nghìn năm tuổi.
  • Năm rồng lắp đặt đôi rồng gốm sứ ở hồ Tây

    Năm rồng lắp đặt đôi rồng gốm sứ ở hồ Tây

    16/01/2012
         Theo thông tin từ UBND quận Tây Hồ, vào dịp Nhâm Thìn, một đôi rồng bằng gốm sứ do các nghệ nhân Bát Tràng chế tác trong dịp 1.000 năm Thăng Long – Hà Nội sẽ được chuyển từ công viên Bách Thảo về đặt trên mặt nước hồ Tây.
  • Bình gốm cổ nhất trên sông Hương

    Bình gốm cổ nhất trên sông Hương

    03/01/2012
         Ngày 2-11- 2011, thông tin từ UBND xã Phú Thanh (Phú Vang , TT-Huế) cho biết, một ngư dân trên địa bàn xã đã tìm thấy một chiếc bình cổ trong khi đang lặn gần đập Thảo Long thuôc hạ nguồn sông Hương.
Giỏ hàng