Tin tức
  • Chiếc bát cổ Trung Quốc trị giá 10 triệu USD

    Chiếc bát cổ Trung Quốc trị giá 10 triệu USD

    15/03/2012
         Một chiếc bát gốm hoàng gia hiếm có của Trung Quốc được sản xuất cách đây 900 năm đang đặc biệt gây chú ý đối với các nhà sưu tập trên toàn Châu Á cũng như thế giới khi nó chuẩn bị được đem ra bán đấu ra vào tháng tới.
  • Gốm Chu Ru

    Gốm Chu Ru

    08/03/2012
          Tôi tìm về bon Krăng Gọ, xã Próh, huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng trong một ngày mưa tầm tã. Đi trong tâm thức trở về với vùng đất tụ cư của bộ tộc Chu Ru chơn chất, hiền lành. Trở về với nghề thủ công truyền thống gắn bó máu thịt hàng ngàn năm cùng dân bon: Nghề gốm.  
  • Gốm sứ Việt Nam thời Lê - Nguyễn

    Gốm sứ Việt Nam thời Lê - Nguyễn

    07/03/2012
          Với chiến thắng trong cuộc kháng chiến chống Minh vào đầu thế kỷ 15, nhà Lê xây dựng một nhà nước phong kiến tập quyền vững mạnh dựa trên nho giáo, thúc đẩy nền kinh tế nước nhà phát triển, trong đó có nghề sản xuất gốm.
  • Nét vẽ dân gian trên đồ gốm cổ truyền Việt

    Nét vẽ dân gian trên đồ gốm cổ truyền Việt

    28/02/2012
          Sử liệu cho thấy ông cha ta trên tường chùa làm vào thời Lý thời Trần có những bức vẽ lớn, trong chốn triều đình, sử liệu cũng ghi lại những bức chân dung Khổng Tử và chư thánh được thờ trong Văn Miếu, khi Văn Miếu được xây dựng . Nhưng có phải đến lúc ấy họ mới vẽ tranh đâu? Có phải đến thời ấy họ mới xây dựng đền chùa, cung điện đâu?
  • Phát hiện dấu tích bến gốm sứ cổ

    Phát hiện dấu tích bến gốm sứ cổ

    28/02/2012
          Trước đó, vào năm 2000, các nhà khảo cổ đã phát hiện những dấu tích của cư dân tiền sử thuộc văn hoá Hạ Long, cách nay khoảng 4.000 năm còn lưu lại trong lòng hang.
  • Gốm sứ men lam một niềm đam mê bất tận

    Gốm sứ men lam một niềm đam mê bất tận

    28/02/2012
          Cuộc triển lãm mang tên “Xanh và Trắng: Những vật dụng màu xanh và trắng từ Ai Cập đến Trung Hoa” tại Bảo tàng MAK (Vienna, Áo) mới đây được xem như một cuộc hành trình qua truyền thống ngàn năm của dòng gốm trang trí có màu xanh cobalt - thứ màu sắc đầy mê hoặc từng làm thổn thức biết bao người chơi cổ vật và cả những người yêu mến màu men thanh nhã này.
  • Khái quát sơ lược về gốm sứ thời Minh - Trung Quốc

    Khái quát sơ lược về gốm sứ thời Minh - Trung Quốc

    27/02/2012
          Năm 1368 Chu Nguyên Chương nổi dậy lật đổ đế chế ngoại tộc Nguyên, lên ngôiHoàng đế, đặt niên hiệu là Hồng Vũ, đổi quốc hiệu là Minh, đóng đô ở Nam Kinh. Sau khi nhà Minh đóng đô ở Nam Kinh thì lò Ngự (lò chế đồ cho nhà vua) cùng được xây dựng ở trấn Cảnh Đức. So với các các tỉnh Phúc Kiến, Quảng Đông vẫn tiếp tục sản xuất đồ gốm như trước thì trấn Cảnh Đức là trung tâm sản xuất đồ gốm lớn nhất Trung Hoa thời bấy ...
  • Cùng chêm ngưỡng ngôi làng gốm sứ đẹp mê hồn

    Cùng chêm ngưỡng ngôi làng gốm sứ đẹp mê hồn

    24/02/2012
          Trào lưu trang trí nhà bằng gốm sứ bắt đầu từ ngôi nhà của vợ chồng ông Robert Vasseur. Họ đã “make-up” cho tổ ấm của mình bằng những họa tiết được ghép từ mảnh gốm vỡ, sò biển và thủy tinh.
Giỏ hàng